วันอังคารที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

วิธีการติดตั้งไฟล์ .deb



 

  วิธีการติดตั้งไฟล์ .deb


 STEP 1: ก่อนเริ่มให้เราทำการเตรียมไฟล์ *.deb ไว้บนคอมพิวเตอร์ให้เรียบร้อยตัวอย่างเช่น MyWi-5.04.5-Cracked.deb จากนั้นไปที่ iPad และเปิด iFile ขึ้นมา (เชื่อมต่อ iPad และ Computer ให้อยู่ในวง Lan เดียวกันด้วย) และทำการกดปุ่มรูป Wi-Fi เพื่อเปิดใช้งาน Web Server (ตามภาพ)
จากนั้นหน้าจอ iPad จะบอกการเข้าถึง Web Server ของทาง iTAllNews.com จะเป็นhttp://192.168.22.101:10000

 STEP 2: เมื่อเปิดใช้งาน Web Server แล้วก็ไปที่ Computer และเปิด Web Browser ขึ้นมาพิพม์ไอพีที่ได้จาก iPad ลงไป จากนั้นให้นำไฟล์ .deb ที่เราเตรียมไว้ Upload File เข้าไปที่ /var/mobile เมื่อเลือกไฟล์เรียบร้อยแล้วก็กดปุ่ม Upload
ที่หน้าจอคอมพิวเตอร์จะขึ้นว่า File successfully uploaded ก็หมายความว่าไฟล์ได้ถูกส่งเข้าไปใน iPad, iPhone เรียบร้อยแล้ว

 STEP 3: มาที่ iPad, iPhone ของเราดูใน iFile ใน /var/mobile จะเห็นว่ามีไฟล์.deb มาเรียบร้อยแล้วให้เรากดที่ชื่อไฟล์และเลือก installer
iFile ก็จะทำการติดตั้งไฟล์.deb ให้เรา ตามตัวอย่างจะเป็น MyWi-5.04.5-Cracked.deb เมื่อหน้าจอขึ้น Finishedให้กด Done แล้ว Reboot เครื่องหนึ่งครั้ง

 STEP 4: เมื่อทำการ Reboot iPad, iPhone ขึ้นมาแล้วก็จะพบกับแอปที่เราได้ติดตั้งผ่าน iFile แล้วหละครับ 

  เพียงเท่านี้เราก็สามารถติดตั้งไฟล์ .deb ที่ได้จากคอมพิวเตอร์โดยผ่าน iFile ได้แล้วหละครับ ไม่ต้องง้อ Cydia อีกต่อไปเนื่องจากบางครั้ง Cydia มีคนใช้งานเยอะทำให้เราเปิดใช้งานลำบาก หรือถึงขั้นเปิดไม่ได้เลยนั่นเอง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น