วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

วิธีไรท์ cd ให้เกิน 700 MB




ใช้ Nero  เปิด Options > Expert Features > ไปติ๊ก * Enable generation of short lead-out > OK 
เสร็จแล้ว ง่ายจริงๆ
แต่ เวลาตอนเราจะไรท์ เราต้องใช้ Mode Disc-at-once นะครับแล้วเราก็จะสามารถไรท์เพิ่มได้อีก 12 mb
โดยไม่ต้องOver burnให้เสี่ยงเพราะส่วนมากข้อมูลคงเกินมากันคนล่ะไม่เท่าไหร่
บางคนสงสัย แล้วDisc-at-onceเลือกยังไง
ใน หน้าที่เราจะเลือกความเร็วในการไรท์นะครับ ให้ติ๊กเอา*multisession discออกแล้วก็ไปเปลี่ยนตรง 
Write Method จาก Track-at-onceเป็น Disc-at-onceแล้วก็สั่ง write ได้เลยครับ
ข้อระวัง:เนื่องจากเป็นการไรท์แบบDisc-at-onceดังนั้นแผ่นที่ไรท์แบบนี้จะไม่สามารถนำมาเขียนเพิ่มได้
อีกเพราะแผ่นจะโดนปิดsesstionทันทีก็คือต้องไรท์ให้เสร็จภาพในครั้งแรกและครั้งเดียวเท่ านั้น
ข้อพึงระวังอีกนิดก็คือ Driveเก่าๆ บางรุ่นอาจอ่านแผ่นแบบนี้ไม่ได้ครับ แต่น้อยมาก ที่ผ่านมาผมใช้ได้หมด
แต่ สุดท้ายหากข้อมูลเกินมาเยอะๆแต่ต้องการลงแผ่นเดีย วก็ไม่มีทางเลือกต้องซื้อแผ่นแบบเกิน700 มาOver burnเอาล่ะครับ
ไม่แนะนำให้Overburnจากแผ่น700 ธรรมดา เพราะถึงแม้ว่าแผ่น Princo จะสามารถOverburnได้ประมาณ 20 กว่าMB
แต่เราก็จะต้องเสี่ยงกับการอ่านข้อมูลไม่ได้สูงมากคร ับและแผ่นแต่ล่ะยี่ห้อก็สามารถOver burnได้มากน้อยต่างกันนะครับ
มันจะไม่ได้บอกไว้หรอก เราต้องใช้โปรแกรมทดสอบดูก่อนวันหลังผมจะมาสอนวิธีทดสอบว่าแต่ล่ะยี่ห้อแต่ล่ะแผ่น
สามารถOverburnได้มากน้อยเท่าไหร่ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น